Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Thắng đậm, Atletico phả hơi nóng lên Barca

Atletico Madrid đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước một Real Sociedad mắc nhiều sai lầm về chiến thuật. Với 3 điểm có được trong trận đá sớm vòng 27, thầy trò HLV Diego Simeone tạm thời thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Barca xuống còn 5 điểm.
Trong lúc giới chuyên môn trông chờ vào một trận đấu nhọc nhằn cho Atletico Madrid thì Eusebio Sacristan lại hành động theo một hướng khác để đội chủ nhà có 3 điểm khá dễ dàng…
Theo livescore Lý do để xuất hiện những nhận định về việc Real Sociedad không thua quá đậm ở Vicente Calderon là việc họ đang có dấu hiệu cải thiện phong độ thời gian qua cùng khả năng phòng ngự khá ổn. Đội bóng xứ Basque để thủng lưới chỉ sau 8 phút thi đấu, nhưng thực ra, họ đã thất bại ngay khi bước ra từ đường hầm sân Vicente Calderon. Hay thậm chí là sớm hơn, khi Eusebio lên danh sách đội hình xuất phát.
Phải chăng, HLV 51 tuổi cho rằng, các cầu thủ Atletico đã mệt mỏi với 4 trận đấu trong vòng 10 ngày để ông có thể “làm thí nghiệm” với đội hình của mình? Tại sao một Esteban Granero không ra sân trong 2 tháng qua lại đá chính ở hàng tiền vệ? Tại sao Diego Reyes đá tiền vệ trung tâm và tại sao De la Bella đá trung vệ? Những điều đó không mang lại ý tưởng nào mới mẻ cho Sociedad, trong khi lại chỉ có lợi cho Atletico.
Đội chủ nhà đã có thể nhận được món quà sớm hơn nữa – ngay từ phút thứ 4, trong tình huống Mikel Gonzalez suýt chút nữa phản lưới nhà. Rồi thì Rojiblancos cũng không phải đợi lâu, bởi chỉ với thời gian tương tự, Reyes đã tự đưa bóng vào lưới nhà trong một nỗ lực cản phá đường căng ngang của Koke. 1-0 và không điều gì hoàn hảo hơn cho Atletico để nói trận đấu đã được định đoạt.
  • Xem keo bong da các trận cầu hấp dẫn nhất đang diễn ra

Atletico đang là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Barca ở La Liga mùa này
So với màn chống đỡ sức ép của Real Madrid vào cuối tuần trước, Atletico có thế trận an nhàn hơn rất nhiều, khi mà HLV Diego Simeone thực sự nghiêm túc với mục tiêu của mình. Chỉ có một thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát là vị trí của Fernando Torres được thay bởi Luciano Vietto.
Cái được ở Atletico là Simeone đã truyền vào họ một thứ tinh thần đáng nể, để sau tổng quãng đường 119km mà các cầu thủ đã chạy trên sân Bernabeu, họ không có dấu hiệu mệt mỏi. 4 trận đấu trong vòng 10 ngày cũng chẳng ảnh hưởng gì. Ngược lại, bất kỳ một thay đổi nào cũng nằm trong tính toán của HLV người Argentina. Vietto thay Torres chẳng hạn. Nếu như trước Real Madrid, Simeone tin rằng, kinh nghiệm và khả năng quấy phá của El Nino có ích hơn sức trẻ của Vietto thì trước Sociedad, cầu thủ trẻ người Argentina phát huy tác dụng. Khi Reyes phản lưới nhà, phía sau anh là sức ép từ Vietto. Ngay đầu hiệp 2, tiền đạo 22 tuổi phá bẫy việt vị hiệu quả rồi kiến tạo cho Saul nâng tỷ số lên 2-0.
Đến phút 54, Simeone đã có thể cho phép mình nghĩ đến trận gặp Valencia vào cuối tuần, khi quyết định cho trung vệ Diego Godin rời sân.Tương tự như vậy là Antoine Griezmann sau đó 8 phút. Tiền đạo người Pháp rời sân ngay sau khi ghi bàn ấn định ket qua bong da 3-0 trên chấm 11m. Atletico đã có thể có thêm 1 bàn nữa nếu trọng tài không từ chối tình huống của Angel Correa ở cuối trận, dù anh không việt vị. Nhưng dù sao thì với tỷ số 3-0, đây là trận thứ năm liên tiếp thủ môn Jan Oblak không phải vào lưới nhặt bóng.
Ngoài ra, sau khi Real Madrid đang hụt hơi thì lúc này chỉ còn Atletico nổi lên như là thách thức cho Barca trên đường đua vô địch. Chiến thắng 3-0 trước Real Sociedad, trận thứ 5 liên tiếp bất bại ở La Liga, giúp cho thầy trò HLV Diego Simeone tiếp tục bám đuổi Barca. Điều đó sẽ giúp cho chặng còn lại của La Liga bớt đi sự nhàm chán.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :